TPHCM: Lượng căn hộ bán ra tăng nhẹ trong quí 3

Tại TPHCM, đã có khoảng 3.300 căn hộ được bán ra trong quí 3-2014, tăng 8,6% so với quí trước và tăng 94,88% so với cùng kỳ năm ngoái, theo nghiên cứu thị trường vừa công bố của Công ty CBRE Việt Nam

Ngày đăng: 02-10-2014

1607 lượt xem

Cũng theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, trong quí 1 và quí 2 năm 2014, tại TPHCM đã có gần 6.000 căn hộ được bán.

Theo nghiên cứu này, thị trường căn hộ ở TPHCM ấm lên nhờ người mua nhà đã có niềm tin trở lại và các chủ đầu tư tự tin hơn trong việc chào bán sản phẩm. Nhờ tình hình thị trường được cải thiện, giá bán sơ cấp và thứ cấp đều bắt đầu có dấu hiệu tăng so với các quí trước.

can-ho-the-cbd

Dự án căn hộ The CBD với vị trí đắc địa tại Quận 2 đang được sàn GD bất động sản Đông Tây Land phân phối độc quyền 40 căn cuối cùng, với giá chỉ từ 1,2 tỷ/căn 2pn, 2wc.

Cụ thể, ở tất cả các phân khúc thì giá bán sơ cấp tăng từ 1-4% so với quí trước và tăng 1,2-5,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quí 3-2014, các sự kiện nhà đầu tư mở bán căn hộ đều thu hút nhiều người tham dự dù số lượng căn hộ chào bán giảm 8,8% so với quí trước đó.

Có thể kể đến một số dự án được mở bán mới trong quí này như dự án căn hộ 8X Plus ở quận 12 với hơn 600 căn của Công ty địa ốc Hưng Thịnh; dự án Tropic Garden ở quận 2 của Novaland với 207 căn block A2; dự án Vista Verde ở quận 2 với 1.152 căn của chủ đầu tư Capita Land và Công ty Thiên Đức…

Phân khúc căn hộ bình dân tiếp tục được mua bán nhiều trong khi căn hộ cao cấp lại khá khiêm tốn.

Lý giải điều này, bộ phận nghiên cứu của CBRE cho rằng người mua nhà tại các dự án cao cấp là phần lớn các nhà đầu tư, tức là những người mua nhà để cho thuê hoặc chuyển nhượng lại để kiếm lãi; mà các nhà đầu tư này thường hạn chế mua nhà vào tháng Bảy Âm lịch (thời điểm rơi vào quí này). Trong khi đó, người mua nhà để ở thường mua nhà vào bất kỳ thời điểm nào họ thấy có đủ khả năng về tài chính và chọn được căn hộ ưng ý.

Nhiều người quan sát bất động sản nhận định xu hướng chung là thị trường căn hộ cao cấp vẫn nhiều khó khăn.

Trước tình hình này, nhiều chủ đầu tư dự án cao cấp đã nghĩ đến các cách thu hút khách bằng việc tung ra các chương trình khuyến mại với phương thức thanh toán linh hoạt. Trao đổi với TBKTSG Online, ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland, cho rằng phương thức thanh toán ưu đãi sẽ là yếu tố quyết định đối với việc mua nhà ở cao cấp của bộ phận người có thu nhập trung bình khá.

Theo ông Huy, ngoài việc đảm bảo về tiến độ, chất lượng dự án cũng như các tiện ích đi kèm thì chủ đầu tư phân khúc nhà ở cao cấp cần phải có biện pháp linh hoạt về phương thức thanh toán mới mong bán được hàng.

Mạnh Tùng - TBKTSG Online

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Biệt thự cao cấp

ONLINE

  • Zalo

    Phillip Long

    0937 58 1388

  • Whatsapp

    Phillip Long

    0937 58 1388

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

1,641,849

Đang online: 1