TPHCM: tháng 2-2017 hoàn thành đường khu Thủ Thiêm

Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đã hoàn thành được 65% tiến độ xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TPHCM, với tổng vốn đầu tư gần 12.200 tỉ đồng. Dự kiến đến tháng 2-2017, toàn bộ bốn tuyến đường vòng cung này sẽ hoàn thành theo kế hoạch đề ra ban đầu.

Ngày đăng: 22-03-2016

1558 lượt xem

nguyen-thanh-phong-thu-thiem

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM (phải), đang khảo sát dự án bốn tuyến đường khu Thủ Thiêm sáng nay. Ảnh: Văn Nam

Theo nội dung báo cáo của Công ty Đại Quang Minh trong buổi khảo sát sáng nay 22-3, của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong tại khu đô thị Thủ Thiêm, tổng chiều dài của bốn tuyến đường khoảng 12 km này đang được chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành, nền đường được xử lý bằng các phương pháp cọc đất gia cố xi măng và bấc thấm hút chân không.

Toàn bộ hệ thống thoát nước mưa, nước thải, viễn thông, điện 110 kV và 220 kV, hệ thống cấp nước được đi trong các hào kỹ thuật.

Với tổng vốn bỏ ra gần 12.200 tỉ đồng, Công ty Đại Quang Minh được thành phố thanh toán bằng các khu đất dự án khác. Theo đó, tổng vốn đầu tư Đại Quang Minh được thanh toán tối đa gần 8.300 tỉ đồng, không được tính chi phí dự phòng trượt giá và chi phí lãi vay khoảng 3.900 tỉ đồng.

dai-quang-minh-thu-thiem

Ông Nguyễn Thành Phong (phải) đang quan sát mô hình toàn cảnh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Văn Nam

Cả bốn tuyến đường chính sau khi hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với các công trình giao thông hiện hữu như cầu Thủ Thiêm 1, Đại lộ Đông Tây (đoạn qua Thủ Thiêm gồm đường hầm vượt sông Sài Gòn, đường Mai Chí Thọ) và các cầu qua sông Sài Gòn theo quy hoạch như cầu Thủ Thiêm 2, Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4.

Công ty Đại Quang Minh cho biết tính đến nay toàn bộ khối lượng thi công của dự án bốn tuyến đường chính gồm Đại lộ Vòng cung, đường ven sông Sài Gòn, đường Vùng Châu Thổ và đường ven sông khu dân cư hiện đạt 65% tiến độ, và đã giải ngân hơn 3.500 tỉ đồng. Trước mắt, tại những đoạn không vướng giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành các hạng mục cầu, đường và bàn giao đưa vào sử dụng trước 30-12-2016.

Cũng theo báo cáo của Đại Quang Minh, hiện nay công tác thi công dự án bốn tuyến đường chính đang vướng mặt bằng của 15 hộ dân khu vực này chưa giải tỏa với tổng diện tích gần 1,9 héc ta. Ngoài ra, còn vướng việc di dời hệ thống điện trung hạ thế và đường ống dẫn nước đã tồn tại trong khu này.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm bao gồm 8 khu chức năng; trong đó khu 1 là khu thương mại dịch vụ đa chức năng; khu 2 là khu phức hợp với các chức năng thương mại, dân cư và thể thao, giải trí; khu 3 là khu chức năng dân cư hỗn hợp, nằm dưới chân cầu Thủ Thiêm 1; khu 4 là khu dân cư hỗn hợp có mật độ thấp dần về phía bờ sông Sài Gòn và rạch Cá Trê lớn; khu 5 bao gồm khu công trình công cộng gồm cung thiếu nhi, tòa nhà cơ quan hành chính đô thị; khu 6 là khu nằm dọc theo Đại lộ Mai Chí Thọ có công viên phần mềm và một bệnh viện quốc tế; khu chức năng số 7 là khu nhà cao tầng trung bình và khu khách sạn nghỉ dưỡng; khu 8 là khu phát triển đa dạng sinh học.

Văn Nam

(TBKTSG Online)

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Biệt thự cao cấp

ONLINE

  • Zalo

    Phillip Long

    0937 58 1388

  • Whatsapp

    Phillip Long

    0937 58 1388

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

1,635,303

Đang online: 5