TP. HCM thúc nghiên cứu mở rộng cảng Bạch Đằng hiện hữu

UBND thành phố đã giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn làm đầu mối tiếp tục công tác lập Đề án chỉnh trang Công viên Cảng Bạch Đằng mở rộng, trong đó lưu ý thiết kế tại giao lộ đường Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng và đường dẫn cầu Khánh Hội.

Ngày đăng: 30-12-2016

1688 lượt xem

UBND thành phố cũng yêu cầu mở rộng ranh giới nghiên cứu trùng khớp với Cảng Bạch Đằng hiện hữu kết hợp với cầu đi bộ để kết nối với Quảng trường Thủ Thiêm. Bên cạnh đó nghiên cứu các hoạt động giải trí dọc bờ sông kết hợp với thương mại một cách hài hòa nhất.

cảng bạch đằng

Hình ảnh chụp thực tết tại cảng Bạch Đằng

Phần ngầm trước tòa nhà Vietcombank và khách sạn Renaissance (Công trường Mê Linh) kết nối đồng bộ với hệ thống taxi thủy, tuyến metro và xe buýt nhanh. Đánh giá kỹ việc đề xuất mở rộng cảng Bạch Đằng theo hướng không làm giảm chiều rộng mặt sông Sài Gòn.

Dự án cải tạo công viên cảng Bạch Đằng, được chính quyền TP. HCM chấp thuận giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn vào giữa năm 2013 để đầu tư khai thác và quản lý bến Bạch Đằng, biến nơi đây thành cảng du lịch để phát triển du lịch đường sông cùng các dịch vụ vui chơi giải trí khác.

Đến tháng 4-2015, thành phố đã ban hành lệnh cấm các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng du lịch neo đậu tại cảng Bạch Đằng để cải tạo, chỉnh trang theo quy hoạch. Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn chỉ nằm trên giấy.

Mới đây, UBND Tp.HCM đã có thông báo 873 chấp thuận cho SaigonTourist tiếp tục triển khai đề án đầu tư dự án cảng công viên Bạch Đằng. Trong đó, đáng chú ý có tuyến đường hầm trong công viên nối từ đường Tôn Đức Thắng từ cầu Thủ Thiêm 2 đến chân cầu Khánh Hội trong dự án công viên cảng Bạch Đằng.

Xuân Thắng

(Theo trí thức trẻ)

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Căn Hộ HOT 2023

Biệt thự cao cấp

ONLINE

  • Zalo

    Phillip Long

    0937 58 1388

  • Whatsapp

    Phillip Long

    0937 58 1388

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

1,587,199

Đang online: 2