Thực hư chuyện tăng giá nhà đất đến chóng mặt ở quận 9

Gần đây, nhiều thông tin thị trường cho thấy giá nhà chung cư và đất nền tại quận 9, Tp.HCM đang có sự gia tăng đến chóng mặt. Nguyên nhân chính là nhiều dự án tại đây “ăn theo” hệ thống hạ tầng giao thông quy mô lớn đang được đầu tư hoàn thiện.

Ngày đăng: 05-09-2015

1618 lượt xem

Tóm tắt

Nhà đất quận 9 thời gian qua có ít nhiều tác động là do quỹ đất đầu tư dự án BĐS tại quận 2 đang rất hạn chế, đặc biệt là mật độ xây dựng tại đây đã khá dày đặc.

Hiện nay nhiều dự án BĐS lớn nhỏ đang được phát triển ồ ạt tại quận 9, khách hàng có nhiều thông tin để chọn lọc, nhất là về mặt bằng giá nên không có chuyện tăng giá bán ào ạt. 

Chưa đến độ chóng mặt vì giá

Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát sâu tại những dự án lớn nhỏ, đã và đang đi vào hoạt động từ nay đến cuối năm 2015. Thực tế cho thấy, giá cả nhà đất tại khu vực này không hề có sự gia tăng đến chóng mặt, gây ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng. Ngược lại, nhiều dự án đất nền, nhà phố hay căn hộ chung cư vẫn giữ ổn định mức giá bán từ cuối năm 2014 đến nay.

“Chuyện giá nhà tăng mạnh như một số thông tin cho biết vừa qua ở đâu có chứ tại quận 9 này hoàn toàn không có chuyện đó. Nhiều dự án ở đây có khi giá bán còn giảm chứ đừng nói là việc tăng đột biến”, ông Nguyễn Xuân Tươi, tổng giám đốc công ty TNHH Bất động sản Tâm Nhìn Đại Dương, nói với chúng tôi.

Khi được hỏi về một số yếu tổ có khả năng đẩy giá nhà đất quận 9 tăng, nhiều sàn BĐS tại quận 9 nhận định thêm rằng hệ thống hạ tầng giao thông đang được đầu tư và mở rộng không phải là mới mà đã được thành phố hoạch định từ cả chục năm trước. Nhiều dự án đất nền ở đây từ lâu đã được khách hàng mua hết, nay là thời điểm thích hợp để họ xây nhà để ở. Nhà đất quận 9 thời gian qua có ít nhiều tác động là do quỹ đất đầu tư dự án BĐS tại quận 2 đang rất hạn chế, đặc biệt là mật độ xây dựng tại đây đã khá dày đặc.

“Do vậy, khách hàng bắt đầu có sự dịch chuyển đến khu vực giáp ranh là quận 9. Tuy nhiên, về mặt giá bán thì vẫn chưa có nhiều biến động. Nguyên nhân là hiện có một số ít người đã có nhà phố hay đất nền chưa muốn bán lại cho khách hàng mới. Thứ hai, dự án đủ mọi phân khúc rất đa dạng đang “mọc” lên tại quận nên tạo sự đa dạng cho khách hàng chọn mua”, ông Tươi khẳng định.

Cùng cung quan điểm trên, ông Nguyễn Thái Huấn, chủ một đơn vị môi giới BĐS có văn phòng đặt bên trong dự án khu dân cư Gia Hòa, cho biết giá đất nền tại đây và một số vị trí xung quanh vẫn chưa có sự biến động mạnh. Theo quan sát, giá đất từ cuối năm 2014 đến nay chỉ có mức độ tăng từ 500 đến 1 triệu đồng/m2.

Ông Huấn đưa ra ví dụ, ông đang sở hữu 3 lô đất từ 35-37 tại đường D6 của dự án Gia Hòa, giá chào bán từ 13,5 triệu đồng/m2 đến 17 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, gần 2 năm qua có nhiều khách hàng đến tìm hiểu nhưng không mua. Mức giá khách hàng đưa ra là khoảng 15 – 16 triệu đồng/m2.

Còn theo ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, theo quan sát ở thị trường thứ cấp tại quận 9, giá bán nhà đất thời gian gần đây có sự tăng nhẹ, nhưng vẫn nằm ở biên độ 3-5% chứ không hơn. Giá bán có sự đột biến được các nhà đầu cơ “thổi” ở một vài dự án chứ không phải dự án nào cũng tăng.

“Hiện nay nhiều dự án BĐS lớn nhỏ đang được phát triển ồ ạt tại quận 9, khách hàng có nhiều thông tin để chọn lọc, nhất là về mặt bằng giá nên không có chuyện tăng giá bán ào ạt. Nếu giá bán có sự biến động thì chỉ ở một số dự án khu dân cư đã được đầu tư khá hoàn thiện về hạ tầng cơ bản, nhưng tôi khẳng định lại là chỉ ở một số ít dự án”, ông Hiếu nói.

park-riverside-quan-9

Phối cảnh dự án Park Riveriside đang được M.I.K phát triển tại Quận 9

Giá bán vẫn rất thấp so với thời 2008-2010

Đó là khẳng định của ông Tươi khi nói về mặt bằng giá đất nền, nhà phố hiện tại tại nhiều khu dân cư ở quận 9 như Gia Hòa, Khang Điền, Phú Hữu… Theo đó, giai đoạn 2008-2010, nhiều khách hàng đã ồ ạt mua đất nền do chạy theo cơ “nóng sốt” của thị trường BĐS, với giá từ 18-22 triệu đồng/m2. Thậm chí có những nền đất nằm dọc bờ sông có giá đến 28 triệu đồng/m2.

Nay, vì một vài lý do nào đó, nhất là có những khách hàng đang cần tiền để kinh doanh, đã bán lại đất chỉ với mức giá 15-17 triệu đồng/m2, đất nằm dọc các bờ sông có giá bán 18 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nếu khách hàng dễ thương lượng thì giá mua sẽ còn khoảng 16,5 triệu đồng/m2. Nếu so với mức giá từ 20 – 40 triệu đồng/m2 của một số dự án BĐS tại quận 2 thì giá bán ở quận 9 vẫn còn thấp.

Lấy tâm điểm là tuyến đường Nam Hòa và Tây Hòa dẫn đến đường Đỗ Xuân Hợp, kéo dài khoảng 10km đến đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, và kết thúc ở đầu đường Nguyễn Duy Trinh. Chúng tôi đã đến tham khảo giá bán của nhiều dự án đất nền và căn hộ chung cư lớn của quận 9.

Đầu tiên là dự án Khu nhà ở Phường Phước Long A, đường Đỗ Xuân Hợp, cách nhà ga metro khoảng 500m, do công ty TNHH Xây dựng kinh doanh Nhà Bắc Giang và công ty TNHH Xây dựng Thương mại liên danh làm chủ đầu tư. Giá bán một nền đất (6x20m) ngay mặt tiền đường chính ở đây hiện có sự giao động từ 16-17 triệu đồng/m2, không tăng gần một năm qua. Đối với những lô đất mặt tiền hẻm nhỏ (5x20m), giá bán hiện nay khoảng 13-13,5 triệu đồng/m2.

Dự án khu dân cư Gia Hòa do công ty TNHH xây dựng – kinh doanh nhà Gia Hòa đầu tư, có 840 nền và hiện thời đã có khoảng 200 hộ gia đình đến sinh sống. Hầu hết hàng trăm nền đất nhà phố còn lại được được ký gửi tại nhiều sàn giao dịch BĐS đều có giá chào bán tứ 15-17 triệu đồng/m2 (5x20m). Theo như lời ông Huấn, nếu gặp chủ nhà thiện chí, giá mua có thể sẽ là 16 triệu đồng/m2.

Tương tự, Khu dân cư Khang Điền tại phường Phước Long B, tọa lạc ngay đường Dương Đình Hội, gần trục đường vành đai trong (đi qua cầu Phú Mỹ), cách nhà ga tuyến metro Bình Thái khoảng 3km, đang có mức giá bán đất nền cũng từ 15-17 triệu đồng/m2. Theo ông Tươi, giá bán này có sự tăng nhẹ khoảng 1 triệu đồng/m2 đối với những nhà phố có đường rộng 30m2 từ cuối năm ngoái đến nay. Đối với đất nền mà khách hàng tự làm sổ đỏ có giá 13,5 triệu đồng/m2, đất mặt tiền đường 12m có giá 16 triệu đồng/2.

Theo một đại diện của công ty địa ốc Khang Điền, nhà phố thuộc dự án đất nền cao cấp Mega Khang Điền, tọa lại ngay bên cạnh tuyến đường cao tốc (cách tuyến metro gần 10km), giá chào bán thứ cấp thời gian gần đây có tăng, nhưng nằm trong biên độ khoảng 3-5%. Đối với dự án Flora Anh Đào của công ty Nam Long, giá bán giai đoạn 2 tăng gần 1 triệu đồng/m2 (19 triệu đồng/m2).

“Tuy nhiên, sự gia tăng này không phải “ăn” theo thị trường đang lên mà do trong giai đoạn 2 tung ra thị trường là những căn hộ cao tầng và có vị trí tốt”, một đại diện bộ phận truyền thông của Nam Long cho hay.

Trong khi đó, được đầu tư xây dựng trong Khu dân cư Phú Hữu, đối diện dự án Mega Khang Điền, dự án căn hộ chung cư First Home Khang Việt của công ty Tổ chức Nhà Quốc gia (N.H.O) vẫn giữ giá bán như ban đầu công bố, từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng/căn tùy diện tích. Hiện dự án đang được thi công hoàn thiện phần móng, dự kiến tháng 11/2015 sẽ hoàn tất.

Đăng Khải - Theo Trí thức trẻ

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Biệt thự cao cấp

ONLINE

  • Zalo

    Phillip Long

    0937 58 1388

  • Whatsapp

    Phillip Long

    0937 58 1388

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

1,617,402

Đang online: 4