Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ở đâu?

Nếu như năm 2015 các gia đình giàu có tìm mua bất động sản để cho thuê lại thì tới 2020 giới nhà giàu và người nước ngoài sẽ mua bất động sản để nghỉ dưỡng.

Ngày đăng: 01-06-2015

1802 lượt xem

Tóm tắt

- Theo giới chuyên gia nhận định thì bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam chưa xứng với tiềm năng phát triển. Nếu nhìn vào một số địa điểm du lịch nổi tiếng Phuket, Bali và Sentosa Cove… thì quy mô, cũng như giá bất động sản nghỉ dưỡng ở nước ta còn khoảng cách khá xa, mặc dù điều kiện tự nhiên ở Việt Nam không hề thua kém.

Tuy nhiên, nhìn vào GDP và mức thu nhập bình quân của người dân hiện tại thì những thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Tp.HCM chưa thể so với Bangkok (Thái Lan), Jakarta (Indonesia),… Trong 5 năm tới, khi GDP Việt Nam tăng trưởng ngang bằng thì thị trường BĐS nghỉ dưỡng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh.

bat dong san nghi duong 1

Trong một báo cáo mới đây về “tương lai của BĐS hướng biển Việt Nam” của Vietnam Capital Partners Ltd, quỹ đầu tư này đưa ra nhận định: “để trả lời cho câu hỏi nên đầu tư vào đâu? Hãy xem xét Bangkok, Manila hay Jakarta ngày hôm nay, dự báo đến 2020 GDP của Việt Nam sẽ bằng mức hiện tại của các nước kể  trên. Dự báo GDP Việt Nam sẽ đạt ngưỡng 357 tỷ USD vào 2025 tương đương Thái Lan năm  2014. Và kèm theo đó, GDP đầu người tại các TP lớn như Tp.HCM hay Hà Nội cũng sẽ ngang bằng Bangkok hay Jakarta ở thời điểm hiện nay.

gdp nam 2015

Bởi đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong những năm gần đây, một vài địa điểm tại Việt Nam đang nổi lên về tiềm năng du lịch như  Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,…nên đã kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở khu vực này.

Theo chuyên gia của Savills nhận định, yếu tố quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng của Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt.

bds nghi duong 3

So với loại bất động sản khác ở các nước trong khu vực thì BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Lấy ví dụ như căn hộ cao cấp ở Bangkok có giá trung bình 4.500-8.000 USD/m2, tại Jakarta khoảng 3.000-4.000 USD cao gấp 2-3 lần tại Tp.HCM và Hà Nội vào khoảng 1.700-2.500 USD/m2.

nghi duong 4

Tương tự, giá mặt bằng bán lẻ của những thành phố này cao gấp 5-8 lần Hà Nội và Tp.HCM, giá khách sạn khoảng 2 lần…

Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng như căn hộ hướng biển hay villas hướng biển ở Phuket hay Bali có giá cao gấp hàng chục lần.

Ông Nguyễn Nam Sơn-CEO Vietnam Capital Partners, cho rằng du lịch nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới, mức chi tiêu hàng ngày của khách nội địa sẽ đạt mức 80 USD vào 2020, bằng mức của khách ngoại năm 2007. Do đó, khách nội địa sẽ chuyển nhu cầu từ khách sạn 2-3 sao sang loại 4-5 sao (đạt chuẩn quốc tế).

nghi duong 5

Vì thế, căn hộ nghỉ dưỡng hướng biển sẽ là phân khúc tăng trưởng mới cho thị trường BĐS Việt Nam, bởi tiềm năng phát triển lớn nhưng vị trí thuận lợi cho việc lái xe từ các trung tâm TP lớn là quan trọng nhất.

Ngoài ra, so với các nước trong khu vực tổng chiều dài đường cao tốc và lượng xe hơi tại Tp.HCM và Hà Nội còn rất khiêm tốn.

nghi duong 6

Dự báo lượng xe hơi sẽ tăng trưởng gấp 5 lần tại Tp.HCM trong 5 năm tới, và tổng chiều dài đường cao tốc cũng sẽ tăng đáng kể. Văn hóa lái xe hơi ra khỏi Tp.HCM hay Thủ đô Hà Nội để nghỉ dưỡng cũng sẽ dần hình thành.

Đây là những yếu tố giúp bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, được dự báo sẽ bùng nổ trong 5 năm tới.

 

Liên hệ tư vấn và đặt mua biệt thự nghỉ dưỡng của tập đoàn VinGroup

Hotline: 0903 66 58 77 (Mr Nguyện)

Theo Báo điện tử Trí Thức Trẻ

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Căn Hộ HOT 2023

Biệt thự cao cấp

ONLINE

  • Zalo

    Phillip Long

    0937 58 1388

  • Whatsapp

    Phillip Long

    0937 58 1388

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

1,592,503

Đang online: 2