Ban hành quy chuẩn xây nhà trọ tại TPHCM

Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành hướng dẫn làm nhà trọ đáp ứng nhu cầu tạm cư cho người lao động không có điều kiện mua nhà.

Ngày đăng: 06-05-2020

588 lượt xem

Theo hướng dẫn của Sở Xây dựng TP.HCM, nếu nhà trọ có quy mô nhỏ, chủ nhà chỉ cần thực hiện các bước như nhà ở bình thường mà không cần thành lập công ty và đăng ký kế hoạch xử lý môi trường. Tuy nhiên, diện tích mỗi phòng phải trên 10m2, cao tối thiểu 2,7m và phải có cửa đi, cửa sổ bảo đảm thoáng gió và ánh sáng tự nhiên.

Nếu xây nhà liền kề thấp tầng để cho thuê thì nhiều phòng có thể sử dụng chung khu vệ sinh nhưng phải bố trí khu vệ sinh riêng cho nam và nữ.

Nếu là nhà tập thể thì phải bảo đảm mỗi người có một ổ cắm điện, nhà vệ sinh khép kín phải có tường ngăn với phòng ngủ.

Theo ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, việc ban hành hướng dẫn trên nhằm giúp các cá nhân, hộ gia đình dễ dàng xây nhà trọ cho thuê nhưng vẫn đảm bảo quy định, đồng thời nâng cao chất lượng các khu nhà trọ. Hướng dẫn này còn giúp loại bỏ dần những khu nhà trọ không đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy và kết nối hạ tầng.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cho biết, nhiều khó khăn vướng mắc của địa phương đã được giải quyết nhờ hướng dẫn trên. Trên địa bàn huyện, lượng người nhập cư tại xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B ngày càng tăng trong khi diện tích đất xây nhà chỉ đáp ứng 60%. Hơn nữa, nhiều quy hoạch dự án nhà ở vẫn chưa thực hiện được nên nhiều khu nhà trọ không phép, sai phép đã mọc lên.

Số liệu của Sở Xây dựng TP.HCM cũng cho thấy, trung bình cứ 5 năm, thành phố lại có thêm 1 triệu dân. Trong khi đó, các dự án nhà giá rẻ và nhà ở xã hội không đáp ứng đủ nhu cầu nên nhiều nhà ở riêng lẻ bị biến thành nhà cho thuê không đảm bảo an toàn cho người ở.

Khánh Trang-batdongsan

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Biệt thự cao cấp

ONLINE

  • Zalo

    Phillip Long

    0937 58 1388

  • Whatsapp

    Phillip Long

    0937 58 1388

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

1,619,176

Đang online: 4